Liên hệ trực tuyến
Hotline :
Quảng cáo
Liên kết website
Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam: Quản lý, sử dụng vốn an toàn, hiệu quả cho các dự án bảo vệ môi trường
(29-12-2011)


28/12/2011 9:08:01 AM
​​Chiều 27/11 tại Hà Nội, Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2011, bàn phương hướng nhiệm vụ năm 2012. Thứ trưởng Bùi Cách Tuyến, Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ đã tới dự và chỉ đạo Hội nghị.
Thứ trưởng Bùi Cách Tuyến đánh giá cao và biểu dương những kết quả đạt được của Quỹ trong thời gian qua và mong muốn ở giai đoạn tiếp theo Quỹ tiếp tục phát huy được những kết quả đó và khởi sắc hơn nữa. Thứ trưởng đề nghị, Quỹ tiếp tục tăng cường chất lượng hoạt động, tiềm lực tài chính cũng như đẩy mạnh hợp tác quốc tế, kêu gọi và khai thác nhiều nguồn lực tài chính.
Những năm qua, các hoạt động bảo vệ môi trường (BVMT) tại Việt Nam đã đạt được nhiều kết quả tích cực trên cả phương diện chính sách và thực tiễn. Chính phủ Việt Nam có nhiều chính sách quan trọng nhằm thực hiện chiến lược phát triển bền vững, gắn liền phát triển kinh tế - xã hội với công tác bảo vệ môi trường. Thiết lập cơ chế hỗ trợ tài chính cho các dự án và hoạt động BVMT thông qua việc thành lập Quỹ BVMT Việt Nam. Đến nay, nhiều dự án, chương trình hoạt động BVMT đã triển khai thành công và hiệu quả nhờ vào việc tiếp nhận hỗ trợ tài chính từ Quỹ BVMT Việt Nam và sự trợ giúp tài chính từ các tổ chức quốc tế.
Giám đốc Quỹ BVMT Việt Nam Nguyễn Nam Phương cho biết,cho đến nay, Quỹ đã cho vay lãi suất ưu đãi 790,6 tỷ đồng, trong đó giải ngân 543,8 tỷ đồng, thu nợ gốc 131,9 tỷ đồng, thu lãi tiền vay 33 tỷ đồng.
Trong năm 2011, Quỹ đã thực hiện hỗ trợ với tổng số tiền trên 2,5 tỷ đồng đối với Dự án cải thiện ô nhiễm môi trường Khu Di tích lịch sử văn hóa đền Trần Thương – Hà Nam; tài trợ cho một số Hội thảo, lễ mít tinh đối với Tổng cục Môi trường và Dự án Thu gom và Xử lý dầu trôi dạt vào vùng bờ biển khu vực đảo Cồn Cỏ và một số xã ven biển huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị)…
Riêng đối với công tác quản lý các dự án Cơ chế phát triển sạch CDM và ký Quỹ Phục hồi môi trường trong khai thác khoáng sản, năm 2011, Quỹ đã thu được 13.170.143.598 đồng của các chủ dự án CDM như dự án Thủy điện Nậm Pia; Phú Mậu và dự án Thu gom và Sử dụng khí đồng hành mỏ Rạng Đông.
Theo Giám đốc Nguyễn Nam Phương, năm 2012 , Quỹ sẽ tập trung phấn đấu đạt các chỉ tiêu như: Thẩm định, ký kết hợp đồng tín dụng cho vay 200 tỷ đồng, giải ngân 200 tỷ đồng; tài trợ 4 tỷ đồng; hỗ trợ lãi suất sau đầu tư 1 tỷ đồng; thu lệ phí bán, chuyển CERs 3,36 tỷ đồng; thực hiện trợ giá điện gió 50 tỷ đồng; thực hiện nhiệm vụ Bộ giao 5 tỷ đồng.
 
                      

2. Giám đốc Nguyễn Nam Phương báo cáo tổng kết

Nguồn: http://vea.gov.vn

Các bài viết khác:
» Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chương trình xử lý chất thải rắn
Moi quang cao
Moi quang cao