Liên hệ trực tuyến
Hotline :
Quảng cáo
Liên kết website
CÔNG TY MÔI TRƯỜNG - TKV TỔ CHỨC DIỄN TẬP PHÒNG CHÁY, CHỮA CHÁY VÀ CỨU HỘ CỨU NẠN
(21-09-2021)

Chiều ngày 17/9, tại trụ sở Công ty, Công ty Môi trường - TKV phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu hộ cứu nạn (CNCH) Công an tỉnh Quảng Ninh tổ chức diễn tập PCCC và CNCH cho lực lượng PCCC cơ sở của Công ty.

 

Quá trình diễn tập đã trang bị cho lực lượng PCCC cơ sở những kiến thức cơ bản về nghiệp vụ PCCC, tập luyện các kỹ năng chữa cháy tại chỗ bằng bình cứu hỏa xách tay và họng chữa cháy vách tường; sử dụng xe cứu hỏa chuyên dụng; kỹ năng cứu nạn và thoát hiểm... đồng thời thực hành diễn tập chữa cháy với tình huống giả định là phát hiện đám cháy trong tòa nhà điều hành của Công ty.

Với tình huống khi phát hiện đám cháy, cùng với hệ thống chuông báo cháy và thông báo hướng dẫn di tản được kích hoạt, lực lượng đội chữa cháy cơ sở đã nhanh chóng hướng dẫn mọi người trong tòa nhà di tản bằng cửa thoát hiểm, đồng thời sử dụng các phương tiện PCCC tại chỗ, như họng nước cứu hỏa, bình bột… để tiếp cận phong tỏa đám cháy và sơ cứu người bị nạn.

 

 

 

 

Sau buổi diễn tập, lực lượng Cảnh sát PCCC và lực lượng PCCC cơ sở đã họp để rút kinh nghiệm. Theo đánh giá của Ban chỉ đạo: Buổi diễn tập đã đạt kết quả tốt, hệ thống kỹ thuật của tòa nhà hoạt động tốt, đặc biệt là lực lượng tại chỗ đã phát huy tốt vai trò, nhiệm vụ, phối hợp khá nhuần nhuyễn với lực lượng Cảnh sát PCCC trong xử lý các tình huống. Tuy nhiên, đây chỉ mới là tình huống diễn tập và sẽ rất khác xa so với thực tế. Vì vậy, lực lượng PCCC cơ sở của Công ty cần phải tiếp tục tuyên truyền sâu rộng về ý thức, trách nhiệm trong công tác phòng chống cháy nổ, cũng như tăng cường tập huấn những kỹ năng cần thiết, như cứu nạn, thoát hiểm... đối với cán bộ nhân viên trong Công ty.

Thực hiện tốt công tác đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ tại trụ sở Công ty và các đơn vị trực thuộc chính là đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và tài sản qua đó tạo tâm lý tốt cho CNVCLĐ yên tâm làm việc./.

Lê Văn Thuấn

Các bài viết khác:
» CÔNG TY MÔI TRƯỜNG TỔ CHỨC HỘI NGHỊ CÔNG TÁC CÁN BỘ
» CÔNG TY MÔI TRƯỜNG TỔ CHỨC LẤY MẪU XÉT NGHIỆM SARS-CoV-2 ĐỐI VỚI 100% CNVCLĐ TRONG CÔNG TY.
» CÔNG TY MÔI TRƯỜNG - TKV TỔ CHỨC KHÁM SỨC KHỎE CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG.
» CÔNG ĐOÀN CÔNG TY MÔI TRƯỜNG TỔ CHỨC KIỂM TRA ATVSLĐ, THĂM VÀ TẶNG QUÀ NGƯỜI LAO ĐỘNG.
Moi quang cao
Moi quang cao