Liên hệ trực tuyến
Hotline :
Quảng cáo
Liên kết website
CÁN BỘ VÀ NGƯỜI LAO ĐỘNG CÔNG TY MÔI TRƯỜNG SẼ PHÁT HUY QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ TRONG BẦU CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HĐND CÁC CẤP
(07-05-2021)

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 được diễn ra vào ngày 23/5/2021, đây là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước.

            Thực hiện sự chỉ đạo của Hội đồng bầu cử các cấp, Công ty Môi trường - TKV đã tuyên truyền đến CNVCLĐ thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân trong công tác bầu cử.

Cuộc bầu cử diễn ra trong bối cảnh công cuộc đổi mới của đất nước ta sau 35 năm đã đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử trên các lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa, đời sống, xã hội, nhưng cũng phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức cả trong nước và thế giới, nhất là ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19.

Cuộc bầu cử lần này được xác định là nhiệm vụ chính trị trọng tâm của năm 2021 của toàn Đảng, toàn dân và cả hệ thống chính trị, là đợt sinh hoạt dân chủ sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân để lựa chọn và bầu được những đại biểu ưu tú, đại diện cho nhân dân cả nước tại Quốc hội và các đại biểu đại diện cho nhân dân địa phương tại Hội đồng nhân dân các cấp.

Việc bầu cử được tiến hành theo nguyên tắc phổ thông, bình đẳng, trực tiếp và bỏ phiếu kín, thể hiện bản chất dân chủ của Nhà nước ta:

- Phổ thông tức là mọi công dân, không phân biệt dân tộc, giới tính, thành phần xã hội, tín ngưỡng, tôn giáo, trình độ văn hóa, nghề nghiệp, thời hạn cư trú. Đủ 18 tuổi trở lên đều có quyền bầu cử và đủ 21 tuổi trở lên đều có quyền ứng cử đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân theo quy định của pháp luật.

- Bình đẳng tức là mọi công dân đều có cơ hội ngang nhau khi tham gia bầu cử, thể hiện ở các điểm: Mỗi cử tri chỉ được ghi tên vào danh sách cử tri ở 1 nơi cư trú; mỗi người chỉ được ghi tên ứng cử, tự ứng cử ở 1 đơn vị bầu cử; mỗi cử tri chỉ được bỏ 1 phiếu bầu.

- Trực tiếp tức là cử tri trực tiếp thể hiện ý chí của mình qua phiếu bầu, trực tiếp bầu ra đại biểu của mình mà không qua một cấp đại diện cử tri.

- Bỏ phiếu kín tức là đảm bảo khách quan trong việc lựa chọn của cử tri. Phiếu bầu của cử tri được bảo đảm bí mật, khi cử tri viết phiếu bầu không ai được đến gần, kể cả cán bộ, nhân viên các tổ chức phụ trách bầu cử. Không ai được biết và can thiệp vào việc viết phiếu bầu của cử tri. Cử tri viết phiếu bầu trong buồng kín và bỏ phiếu vào thùng phiếu.

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 thành công sẽ là thắng lợi của toàn Đảng, toàn dân ta trong sự nghiệp tiếp tục đổi mới đất nước. Để góp phần vào thắng lợi đó cán bộ, đảng viên và người lao động Công ty Môi trường quyết tâm thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ của công dân, bảo đảm dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật./.

 

 

 

 

 

 

Lê Văn Thuấn

Các bài viết khác:
» CHƯƠNG TRÌNH “VỀ NGUỒN” CỦA CÁN BỘ CNVCLĐ CÔNG TY MÔI TRƯỜNG
» BÍ THƯ ĐTN CÔNG TY MÔI TRƯỜNG NGÔ VĂN TRƯỜNG NHẬN QUYẾT ĐỊNH GIỮ CHỨC UV BTV ĐOÀN TQN.
» ĐẢNG ỦY CÔNG TY MÔI TRƯỜNG TỔ CHỨC KẾT NẠP ĐẢNG VIÊN “LỚP ĐẢNG VIÊN 90 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH”.
» CÔNG TY TNHH 1 THÀNH VIÊN MÔI TRƯỜNG CÔNG BỐ THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
Moi quang cao
Moi quang cao