Liên hệ trực tuyến
Hotline :
Quảng cáo
Liên kết website
CÔNG TY MÔI TRƯỜNG - TKV: SƠ KẾT CÔNG TÁC 6 THÁNG ĐẦU NĂM, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ QUÝ III NĂM 2020 VÀ TUYÊN DƯƠNG ĐIỂN HÌNH TIÊN TIẾN
(06-07-2020)

Ngày 3/7 vừa qua, tại Hội trường, Công ty Môi trường - TKV đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đảng, công tác sản xuất kinh doanh (SXKD), công tác an toàn vệ sinh lao động (AT-VSLĐ) 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ quý III năm 2020 và tuyên dương các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong phong trào thi đua lao động sản xuất giai đoạn 2015-2020.

 

Đến dự có đồng chí Vũ Anh Tuấn - Ủy viên Ban thường vụ tỉnh ủy Quảng Ninh, Bí thư Đảng ủy Than Quảng Ninh (TQN), phó Tổng Giám đốc Tập đoàn công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV); Đồng chí Phạm Công Hương - Thành viên Ban quản lý vốn TKV, Chủ tịch Công ty Môi trường - TKV; Đồng chí Nguyễn Mạnh Điệp - Trưởng Ban Môi trường TKV. Về phía Công ty có các đồng chí trong BCH Đảng ủy, BCH Công đoàn, BCH Đoàn thanh niên, Hội cựu chiến binh, các phó Giám đốc, trưởng các phòng Công ty. Các phân xưởng trực thuộc Công ty có các đồng chí Bí thư Chi bộ, Quản đốc, phó Quản đốc.

 

Tại Hội nghị, báo cáo về công tác Đảng đã chỉ rõ những việc đã làm được, những tồn tại, khuyết điểm trong 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ quý III năm 2020. Điều đó sẽ giúp Đảng bộ nhận ra những gì đã thực hiện được, chưa thực hiện được, từ đó rút kinh nghiệm và đề ra phương hướng hoạt động trong 6 tháng cuối năm. Trong đó nhấn mạnh: 6 tháng đầu năm, Đảng ủy đã triển khai thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị, Nghị quyết của các tổ chức Đảng cấp trên và vận dụng để thể chế hóa thành những văn bản chỉ đạo rất rõ ràng, cụ thể. Lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện các tổ chức đoàn thể trong Công ty thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ. Tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ Công ty nhiệm kỳ 2020-2025. Tiếp tục thực hiện công tác xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, đoàn kết, đồng thuận trong Đảng. Nhiệm vụ từ nay đến cuối năm 2020 là hết sức nặng nề, vì vậy toàn Đảng bộ phải quyết tâm cao, phát huy dân chủ, đoàn kết, trí tuệ tập thể, đồng thuận để cùng với các tổ chức đoàn thể, cơ quan chuyên môn thực hiện bằng được kế hoạch SXKD năm 2020.

Về SXKD và AT-VSLĐ: trong 6 tháng đầu năm nay do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 kéo dài, nên đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc triển khai thực hiện các kế hoạch SXKD. Vì vậy, các chỉ tiêu chỉ đạt so với kế hoạch năm như sau: Giá trị sản xuất đạt 28,3%. Doanh thu đạt 19,9%. Thu nhập bình quân tháng đạt 96,7%. Công ty đã lo đủ việc làm cho CNVCLĐ. Đặc biệt không để xảy ra tai nạn lao động và sự cố nghiêm trọng.

Sáu tháng đầu năm Công ty tiếp tục thực hiện 7 dự án chuyển tiếp của năm 2019, 2 công trình mới khởi công, 13 dự án chuẩn bị đầu tư.

Các dự án khác như: Dự án đầu tư thiết bị phục vụ sản xuất năm 2020, dự án quan trắc khói bụi nhà máy xử lý chất thải nguy hại, dự án đầu tư thiết bị tự động hóa các trạm xử lý nước thải. Công ty đang trình thẩm định đề cương làm cơ sở để lập dự án, tiến độ thực hiện hoàn thành trước 31/12/2020.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Vũ Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy TQN, phó Tổng Giám đốc TKV đã chỉ ra những việc mà Công ty đã làm được và chưa làm được. Đồng chí đặc biệt nhấn mạnh đề cao tính gương mẫu, trách nhiệm của người đứng đầu, phải có những đột phá trong chỉ đạo điều hành. Phải lấy người công nhân làm gốc rễ của mọi hoạt động. Bằng mọi giá Công ty phải cố gắng khắc phục khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ được giao, phấn đấu hoàn thành kế hoạch SXKD năm 2020.

Sau lời phát biểu, đồng chí Vũ Anh Tuấn thừa ủy quyền của Bộ Công thương đã trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công thương cho Công ty Môi trường - TKV và 1 cá nhân trong Công ty đã có thành tích xuất sắc trong công tác an toàn - vệ sinh lao động - phòng chống cháy nổ năm 2019. Trao Bằng khen của BCH Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh và Bằng khen của BCH Đảng bộ Than Quảng Ninh cho 1 chi bộ thuộc Đảng bộ Công ty Môi trường đã có thành tích tiêu biểu xuất sắc 5 năm liền (2015-2019). Trao chứng nhận cho 8 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp Tập đoàn giai đoạn 2018-2019.

Cũng tại Hội nghị này, Đảng bộ Công ty Môi trường đã khen thưởng 5 Chi bộ tiêu biểu trong Đảng bộ đã tổ chức tốt Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2020-2023. Công ty tuyên dương khen thưởng 5 tập thể và 5 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động sản xuất giai đoạn 2015-2020.

Tất cả những phần thưởng trên là sự đánh giá ghi nhận kịp thời và sự quan tâm của các cơ quan ban ngành từ Trung ương đến địa phương và của Lãnh đạo Công ty đối với các tập thể, cá nhân đã có những đóng góp cho sự phát triển của Công ty trong những năm qua. Điều đó chắc chắn sẽ có ảnh hưởng lan tỏa sâu rộng và sẽ động viên khích lệ CNVCLĐ hăng say lao động sản xuất, góp phần xây dựng Công ty ngày càng phát triển.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Tất Dũng - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty trân trọng tiếp thu và lĩnh hội những ý kiến phát biểu chỉ đạo rất trách nhiệm, sâu sắc và mang tầm chiến lược của đồng chí Vũ Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy TQN, phó Tổng Giám đốc TKV. Hứa sẽ cùng với tập thể lãnh đạo Công ty thể chế hóa thành những hành động cụ thể trong thời gian tới.

Giám đốc Công ty nhận định những khó khăn, thách thức trong 6 tháng qua và và dự báo của các tháng tiếp theo, từ đó đề ra các kế hoạch chỉ đạo điều hành thông suốt và hành động đồng bộ của tất cả các tổ chức từ Công ty đến các Phân xưởng trực thuộc. Phương châm là với thách thức lớn thì phải quyết tâm và cố gắng thực hiện 2 đến 3 lần. Khi đứng trước khó khăn, thách thức lớn, bằng mọi giá chúng ta phải tập trung trí tuệ để đưa ra các giải pháp tháo gỡ, không bàn lùi, không thay đổi mục tiêu kế hoạch SXKD năm 2020 mà Tập đoàn TKV đã giao./.

 

             Lê Văn Thuấn

 

Các bài viết khác:
» CÔNG TY MÔI TRƯỜNG - TKV: SƠ KẾT CÔNG TÁC ĐOÀN THỂ 6 THÁNG ĐẦU NĂM. TỔNG KẾT THÁNG CÔNG NHÂN, THÁNG HÀNH ĐỘNG VỀ AT-VSLĐ. TUYÊN DƯƠNG GIA ĐÌNH CNVCLĐ TIÊU BIỂU XUẤT SẮC
» TUỔI TRẺ CÔNG TY MÔI TRƯỜNG - TKV KHẲNG ĐỊNH TRÍ TUỆ TRÊN “SÀN ĐẤU”
» Công ty Môi trường - TKV hưởng ứng ngày môi trường thế giới 5/6
» CÔNG TY MÔI TRƯỜNG - TKV HƯỞNG ỨNG THÁNG CÔNG NHÂN, THÁNG HÀNH ĐỘNG VỀ ATVSLĐ NĂM 2020
Moi quang cao
Moi quang cao